Nồi nấu phở điện | Sử dụng nồi nấu phở có hao điện hay không?

Thiết kế thông minh của nồi nấu phở inox điện

Hiện nay, hầu hết các quán ăn, nhà hàng đều sử dụng nồi nấu phở điện để hầm xương thay cho bếp than tổ ong truyền thống gây ô nhiễm môi trường. Sự đổi mới này có thực sự hiệu quả về mặt kinh tế? Vậy sử dụng nồi nấu phở bằng điện có tốn điện không? Hãy cùng Inox Nhật Minh tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Công thức tính công suất tiêu thụ của nồi nấu phở

Bạn hoàn toàn có thể tính toán được công suất tiêu thụ ước tính của các thiết bị điện trong nhà cũng như tính được điện năng tiêu thụ của nồi nấu phở điện. Qua thông số này chúng ta biết được một tháng nồi phở tiêu thụ bao nhiêu điện, từ đó có cách tiết kiệm điện cho gia đình.

Công thức tính điện năng tiêu thụ của nồi nấu phở điện
Công thức tính điện năng tiêu thụ của nồi nấu phở điện

Công thức tính công suất tiêu thụ của nồi phở điện như sau:

  • A = P.t trong đó:
  • A là điện năng tiêu thụ trong thời gian t (đơn vị KWh, 1KWh = 1 số điện)
  • P là công suất của nồi phở (đơn vị KW)
  • t là thời gian sử dụng điện (tính bằng giờ)

Dưới đây là hình ảnh mô phỏng quá trình hầm xương của nồi nấu phở 100 lít công suất 6 KW trong 4 giờ:

  • Giai đoạn 1: Đun sôi nước. Mở công suất tối đa của nồi, thời gian đun sôi nước khoảng 30 phút, điện năng tiêu thụ 3 KWh (6 × 0,5)
  • Giai đoạn 2: Hầm xương để giữ ngọt nước dùng sau khi nước đã sôi, khoảng 1 tiếng. Lúc này tắt 1 thanh nhiệt 3KW, giảm nhiệt độ xuống khoảng 90 độ C, công suất tiêu thụ là 3KW (3 × 1)
  • Giai đoạn 3: Tiếp tục hầm xương cho đến khi hoàn thành. Tắt 1 thanh nhiệt để ninh nước dùng đặc hơn, khoảng 2,5 giờ. Công suất tiêu thụ khoảng 2,5 KW (1 × 2,5)

Như vậy, tổng điện năng tiêu thụ của nồi 100 lít là 3 + 3 + 2,5 = 6,5 KWh, tương đương 6,5 số điện.

Đánh giá hiệu quả khi sử dụng điện để nấu phở điện

Như vậy, sử dụng nồi nấu phở inox điện để nấu phở hoàn toàn mang lại những ưu điểm vượt trội cho việc kinh doanh phở:

Hiệu quả khi sử dụng nồi nấu phở bằng điện
Hiệu quả khi sử dụng nồi nấu phở bằng điện
  • Tiết kiệm tiền điện: chi phí sử dụng điện tiết kiệm hơn rất nhiều so với sử dụng than củi hoặc than tổ ong
  • Tiết kiệm thời gian: trong khi sử dụng nồi nấu phở bằng than phải mất đến 8-10 giờ thì nồi phở điện chỉ mất khoảng 3,5-4 giờ là có nước dùng thơm ngon, đậm đà hương vị thua kém cách nấu phở truyền thống.
  • Nấu phở chuyên nghiệp: dùng điện để nấu phở sạch, không làm khét nồi, tràn tro, không cần nhiệt độ cao nóng quán phở sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn.
  • Công dụng đa năng: nồi nấu phở bằng điện dùng để hầm xương, nấu nước dùng, luộc gà, luộc bánh chưng, nấu canh,…. đều nhanh chóng.

Nồi nấu phở điện Inox Nhật Minh là sự lựa chọn hàng đầu cho các quán phở hiện nay. Tất cả các mẫu nồi nấu phở bằng điện siêu tiết kiệm điện, chất lượng cao.

Thiết kế thông minh, hoạt động siêu tiết kiệm của nồi nấu phở

Như vậy, sử dụng nồi nấu phở inox điện không hề tiêu tốn điện năng, ngược lại còn rất tiết kiệm điện. Tất cả là nhờ thiết kế thông minh và cơ chế hoạt động hiện đại của nồi nấu phở.

Thiết kế thông minh của nồi nấu phở inox điện
Thiết kế thông minh của nồi nấu phở inox điện

Thiết kế thanh nhiệt nóng lên nhanh chóng

Mất rất ít thời gian để làm nóng nước trong nồi khi sử dụng thanh nhiệt (mâm nhiệt). Bộ phận này có khả năng làm nóng cực nhanh trong thời gian ngắn, hiệu quả cao. Dù nồi sử dụng thanh nhiệt hay mâm nhiệt thì chỉ cần 30 – 40 phút là nước đã sôi.

Bộ điều chỉnh nhiệt độ

Nồi nấu phở luôn được trang bị bộ điều chỉnh nhiệt độ từ 30-110 độ C. Khi nước trong nồi đã sôi được một lúc, không cần tăng nhiệt độ thêm nữa. Lúc này, bạn có thể hạ nhiệt độ xuống bằng cách điều chỉnh núm vặn để nước sôi liu riu và nước dùng có màu đậm hơn.

Thành nồi 3 lớp có xốp dày cách nhiệt hạn chế thất thoát nhiệt

Với hai lớp inox dày dặn bên trong và bên ngoài, ở giữa là lớp xốp cách nhiệt nên khả năng thất thoát, thất thoát nhiệt rất thấp. Vì vậy, nồi phở điện có khả năng giữ nhiệt cực tốt, hầm xương, nấu nước sôi nhanh hơn. Đồng thời khi chạm vào thành nồi không gây bỏng.

Trên đây là những thông tin Inox Nhật Minh chia sẻ khi quý khách hàng muốn tìm hiểu về việc sử dụng nồi nấu phở điện có tốn điện không. Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc khi lựa chọn sử dụng một chiếc nồi nấu phở bằng điện phù hợp cũng như cân đối lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện trong gia đình. Nếu bạn cần tư vấn, hãy nhấc máy và gọi đến hotline 02862702079 để được hỗ trợ tốt nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *