So sánh nồi cơm và tủ nấu cơm công nghiệp

Đặc điểm chung của nồi cơm và tủ nấu cơm công nghiệp

Nồi cơm điện là một thiết bị không còn xa lạ trong gian bếp của các hộ gia đình Việt Nam. Hiện nay, tủ nấu cơm công nghiệp cũng đang được sử dụng rộng rãi trong các nhà hàng, quán ăn,… Tuy nhiên, với sự xuất hiện của tủ nấu cơm trong thời gian gần đây, liệu đây có phải là sản phẩm có thể thay thế được nồi cơm điện hay không? Hãy cùng Inox Nhật Minh so sánh ngay sau đây.

Đặc điểm chung của nồi cơm điện và tủ nấu cơm công nghiệp

Nồi cơm và tủ nấu cơm công nghiệp đều là thiết bị chuyên dụng và không thể thiếu trong các nhà hàng, khách sạn, hay trung tâm tổ chức sự kiện,… Mỗi sản phẩm đều có những ưu nhược điểm riêng. Vì vậy, bạn cần biết cách lựa chọn để có thể sở hữu được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

Đặc điểm chung của nồi cơm và tủ nấu cơm công nghiệp
Đặc điểm chung của nồi cơm và tủ nấu cơm công nghiệp

Ngoài những chức năng chính của 2 dòng sản phẩm trên là nấu cơm, xôi, hấp các loại thực phẩm,… đều hoạt động rất tốt, hoàn thành công việc chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, người dùng vẫn còn phân vân giữa hai dòng sản phẩm này dựa trên các tiêu chí như: năng suất, chất liệu, độ bền,… Vậy sản phẩm nào phù hợp với bạn?

Năng suất hoạt động

Đánh giá năng suất hoạt động, cụ thể là khối lượng gạo có thể nấu thành cơm trong cùng một khoảng thời gian. Tủ nấu cơm công nghiệp có công suất cao gấp nhiều lần so với nồi cơm công nghiệp truyền thống.

Theo khảo sát thực tế, sản phẩm nồi cơm công nghiệp chỉ được sử dụng trong các quán ăn nhỏ, cửa hàng bình dân với quy mô kinh doanh nhỏ lẻ. Còn đối với những nhà hàng lớn thường sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp với công suất lớn. Nếu bạn sử dụng nồi cơm thì cũng cần đến 4-5 nồi để đáp ứng nhu cầu ăn uống của thực khách.

Về dung tích, các sản phẩm nồi cơm công nghiệp hiện nay có dung tích khoảng 2 – 3 lít có thể phục vụ cho khoảng 8 – 10 người ăn. Trong các đám cưới, đám hỏi hay các sự kiện lớn có sự tham gia của hàng trăm người nếu sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp sẽ phải nấu nhiều lần rất tốn kém thời gian và công sức.

Trong khi đó, tủ nấu cơm công nghiệp với thiết kế lớn hơn và công suất vượt trội có thể phục vụ nhiều bữa tiệc cùng lúc chỉ trong một lần nấu. Mỗi khay cơm của tủ có dung tích từ 2,5 – 3 lít nấu được khoảng 3 kg gạo.

Sản phẩm tủ nấu cơm công nghiệp hiện nay có các loại như: tủ 4 khay, tủ 6 khay,…, hay đến 24 khay, chắc hẳn bạn cũng biết công suất làm việc của nó “khủng” như thế nào. Ngoài ra, việc vận hành thiết bị một lần duy nhất giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu rất hiệu quả, tiết kiệm thời gian,…

Nguyên lý hoạt động và làm việc

Tủ nấu cơm thực chất là phiên bản nâng cấp của nồi cơm truyền thống dùng trong gia đình bạn với dung tích lớn hơn. Nguyên lý hoạt động của nó khá đơn giản, thu điện năng và chuyển hóa thành nhiệt năng sau đó truyền nhiệt trực tiếp lên mâm nhiệt dưới đáy nồi. Do đó, cơm ở đáy nồi sẽ nhận nhiệt nhiều nhất, dễ bị khô và cháy, còn cơm ở trên thì hoàn toàn bình thường.

Nguyên lý hoạt động của cả 2 có tính tương đồng nhau
Nguyên lý hoạt động của cả 2 có tính tương đồng nhau

Để khắc phục những hạn chế đó, tủ nấu cơm công nghiệp ra đời với công nghệ hiện đại. Tủ nấu cơm công nghiệp sử dụng thanh nhiệt để đun sôi nước trực tiếp. Hơi nước sẽ giúp cơm chín nhanh hơn, đặc biệt cơm không bị khô, cháy, nhão vì các khay cơm đều được cấp một lượng hơi sôi như nhau.

Đa dạng sản phẩm

Hầu hết các tủ nấu cơm công nghiệp hiện nay đều chạy bằng điện. Tuy nhiên, với tủ nấu cơm công nghiệp, bạn có thể chọn loại tủ dùng gas, hoặc dùng điện tùy theo nhu cầu sử dụng. Đặc biệt tủ nấu cơm công nghiệp tích hợp gas + điện đảm bảo duy trì quá trình nấu.

Cụ thể, tủ nấu cơm công nghiệp dùng gas có thể hoạt động ngay cả khi không có nguồn điện. Nó sẽ rất hữu ích cho các sự kiện ngoài trời mà không cần phải kéo điện, hoặc nguồn điện không ổn định do đường dây dài,…

Tủ nấu cơm bằng điện tuy không thể hoạt động nếu không có điện. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục bằng cách mua thêm máy phát điện để sử dụng khi cần thiết. Sản phẩm này được nhiều nhà hàng lựa chọn để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, …

Thuận tiện và hiệu quả

Sử dụng tủ nấu cơm giúp bạn tối ưu hóa không gian bếp. Một sản phẩm tủ nấu cơm chỉ bằng một chiếc tủ lạnh thông thường, giúp bạn tiết kiệm diện tích vô cùng hiệu quả. Trong khi đó, nếu sử dụng nhiều nồi cơm điện sẽ tốn nhiều diện tích, nhiều ổ cắm điện dễ bị quá tải gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Sử dụng tủ nấu cơm sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian
Sử dụng tủ nấu cơm sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian

Ngoài ra, sử dụng tủ nấu cơm hiệu quả hơn rất nhiều so với nồi cơm công nghiệp. Cụ thể, đối với tủ nấu cơm, thời gian nấu 20-100kg gạo chỉ mất khoảng 50-60 phút, còn với nồi cơm, cùng một lúc chỉ nấu được tối đa 40-50kg gạo.

Có thể nói, tủ nấu cơm công nghiệp không chỉ giúp bạn nâng cao năng suất, nấu được nhiều cơm hơn mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như các chi phí phát sinh khác như nhiên liệu, hao mòn,…

Như vậy qua bài viết vừa rồi chúng ta đã cùng nhau so sánh nồi cơm và tủ nấu cơm công nghiệp loại nào tốt. Hy vọng bạn đã có sự lựa chọn phù hợp cho mình. Chúc quý khách hàng kinh doanh thành công và thuận lợi!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *