Cách sử dụng và vệ sinh chậu rửa inox công nghiệp đúng cách

Sử dụng chậu rửa công nghiệp như thế nào đúng cách?

Chậu rửa inox công nghiệp là một trong những thiết bị không thể thiếu trong nhà bếp công nghiệp. Để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm, việc sử dụng và vệ sinh đúng cách là điều bắt buộc. Inox Nhật Minh  xin chia sẻ đến bạn đọc cách sử dụng và vệ sinh chậu rửa công nghiệp đúng cách. Cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

Vì sao cần sử dụng và vệ sinh chậu rửa bát inox đúng cách?

Sử dụng thường xuyên và vệ sinh đúng cách là nguyên tắc cơ bản phải tuân thủ đối với bất kỳ dòng sản phẩm nào. Đặc biệt là đối với các thiết bị bếp công nghiệp dùng để chế biến thực phẩm. Chậu rửa inox là một trong những thiết bị đó.

Tại sao nên vệ sinh chậu rửa inox công nghiệp?
Tại sao nên vệ sinh chậu rửa inox công nghiệp?

Việc sử dụng và vệ sinh vừa đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh vừa góp phần giúp công việc trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, việc vệ sinh đúng cách sẽ giúp chậu rửa inox công nghiệp luôn giữ được độ sáng bóng và sạch sẽ như ban đầu. Bên cạnh đó còn góp phần tăng thời gian sử dụng.

Một số điều có thể xảy ra khi sử dụng và vệ sinh không đúng cách

Việc sử dụng và vệ sinh chậu rửa công nghiệp sai cách cũng có thể để lại nhiều hệ lụy không nhỏ. Đầu tiên, việc sử dụng và vệ sinh không đúng cách có thể khiến chậu rửa công nghiệp nhanh chóng bị rỉ sét, ăn mòn và hư hỏng, dẫn đến việc thay thế tốn kém.

Tiếp đến, việc sử dụng và vệ sinh không đúng cách có thể ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, bạn nên tránh sử dụng các loại nồi công nghiệp vừa dùng để rửa bát, đĩa vừa để rửa thực phẩm. Vì việc rửa thực phẩm, bát đĩa dùng chung có thể ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm chế biến.

Tuy có thiết kế đơn giản nhưng thiết bị bếp công nghiệp vẫn có những nguyên lý sử dụng riêng. Việc vệ sinh cũng cần thường xuyên và liên tục.

Sử dụng chậu rửa công nghiệp đúng cách

Khi đã sắm chậu rửa bát cho gian bếp, bạn nên tránh để bề mặt chậu rửa tiếp xúc quá nhiều lần với nước chè, bã chè, hóa chất tẩy rửa có tính axit. Vì các chất trên có thể làm hỏng và ăn mòn bề mặt của thiết bị chậu inox.

Sử dụng chậu rửa công nghiệp như thế nào đúng cách?
Sử dụng chậu rửa công nghiệp như thế nào đúng cách?

Để đảm bảo hệ thống xi phông hoạt động tốt nhất, tránh tình trạng tắc nghẽn, bạn nên tháo sọt rác ra để vệ sinh thường xuyên. Đặc biệt là với mùa đông. Bạn nên xả bằng nước nóng để giảm sự lắng đọng và tích tụ của dầu mỡ thành khối dẫn đến tắc nghẽn.

Đối với vòi chậu, bạn không nên tự ý vặn từ trái sang phải hoặc tự ý bẻ vòi. Nên chú ý và sử dụng trong phạm vi cho phép. Tuyệt đối tránh vặn hoặc dùng lực quá mạnh dẫn đến hỏng trục vòi.

Với tình trạng nước chảy yếu, bạn nên kiểm tra hệ thống van, đường ống cấp nước. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tháo dây cấp dưới đáy nồi để kiểm tra. Tránh gập dây và rò rỉ. Đồng thời tháo và kiểm tra lưới lọc ở đầu vòi để làm sạch cặn bẩn gây tắc.

Cách vệ sinh bồn rửa công nghiệp đúng cách

Các bước vệ sinh chậu rửa inox đúng cách
Các bước vệ sinh chậu rửa inox đúng cách

Chọn đúng chất tẩy rửa

Bạn nên tránh chọn các loại bột giặt có chứa nhiều axit và NaOH. Vì hai chất này có thể ăn mòn kim loại nhanh chóng, khiến bề mặt bị ố vàng, rỉ sét. Bạn nên chọn và sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng với nồng độ nhẹ.

Công cụ làm sạch

Dụng cụ vệ sinh cũng khá dễ tìm. Bạn chỉ nên làm sạch bề mặt bồn rửa bằng vải mềm hoặc giẻ lau. Tránh sử dụng bàn chải kim loại. Vì chúng có thể làm trầy xước bề mặt nồi cũng như làm giảm độ bóng của sản phẩm.

Các bước vệ sinh tiêu chuẩn

  • Bước 1: Bạn tiến hành gom tất cả rác sạch vào thùng rác và phía trên bề mặt chậu. Nên tráng qua một lần nước đối với chậu rửa bát công nghiệp sẽ giúp rửa sạch các cặn bẩn trong chậu. Nước nóng có thể được sử dụng để rửa.
  • Bước 2: Sau đó dùng chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc đơn giản là nước rửa chén pha với nước, đánh cho đến khi nổi bọt.
  • Bước 3: Bắt đầu làm sạch bề mặt chậu bằng khăn mềm, giẻ lau bát đĩa. Làm sạch toàn bộ bề mặt bồn để loại bỏ vết bẩn.
  • Bước 4: Bạn đợi khoảng 3 phút. Đối với những vết bẩn lâu ngày, bạn nên cẩn thận hơn.
  • Bước 5: Sau khi hoàn thành các bước trên, tiến hành làm khô chậu rửa công nghiệp. Vì lượng nước còn lại cũng có thể làm cho thiết bị bếp công nghiệp inox bị hoen gỉ, xỉn màu.

Một số lưu ý cần biết

Việc vệ sinh chậu rửa bát inox hàng ngày bằng nước rửa bát là rất cần thiết. Vệ sinh toàn bộ bếp định kỳ bằng chất tẩy rửa chuyên dụng. Sử dụng chất tẩy rửa và dụng cụ vệ sinh phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng chất tẩy trắng tự nhiên như chanh, vỏ chanh. Sau khi vệ sinh, bạn nhất thiết phải đảm bảo lau khô hoặc để máy ở nơi khô thoáng.

Mua chậu rửa inox công nghiệp ở đâu tốt nhất?

Địa chỉ nào cung cấp thiết bị chậu rửa inox công nghiệp tốt nhất? Đây luôn là câu hỏi được nhiều chủ đầu tư nhà hàng, khách sạn quan tâm. Inox Nhật Minh là một trong những nhà cung cấp dụng cụ inox công nghiệp cho nhà hàng, khách sạn được nhiều người tin dùng. Vậy tại sao nơi này lại được tin tưởng đến vậy? Bởi vì:

Inox Nhật Minh – Địa chỉ gia công chậu rửa inox chất lượng
Inox Nhật Minh – Địa chỉ gia công chậu rửa inox chất lượng

Sản phẩm đa dạng. Tại Inox Nhật Minh, sản phẩm bếp công nghiệp vô cùng đa dạng. Không chỉ chậu rửa inox công nghiệp, Inox Nhật Minh còn cung cấp các loại bếp công nghiệp, bếp á, bếp âu, thiết bị kho lạnh… Tất cả các thiết bị, linh kiện dù là nhỏ nhất đều được kiểm định  về chất lượng.

  • Sản phẩm có giấy chứng nhận xuất xứ.
  • Chính sách mua bán, khuyến mãi, chăm sóc trước và sau khi mua hàng đều vô cùng ấn tượng.
  • Giá thành của từng sản phẩm luôn cạnh tranh với mặt bằng chung trên thị trường.
  • Thiết kế và thi công bếp nhà hàng chuyên nghiệp nhất, nhanh nhất và tiết kiệm chi phí nhất.
  • Dịch vụ tư vấn và chăm sóc. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt nhất, nhiệt tình nhất.
  • Bảo trì, bảo hành thiết bị thường xuyên, định kỳ.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dòng sản phẩm này cũng như tư vấn thiết kế hệ thống bếp công nghiệp đừng quên liên hệ với chúng tôi qua số hotline 02862702079 để được hỗ trợ tốt nhất. Xin chân thành cảm ơn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *