Tại sao bếp Á được sử dụng nhiều hơn bếp Âu tại thị trường Việt Nam?

Lý giải:Tại sao bếp Á được sử dụng nhiều hơn bếp Âu?

Như các bạn đã biết bếp á và bếp âu là 2 dòng thiết bị bếp công nghiệp được sử dụng chủ yếu trong các nhà hàng. Nhưng hầu hết mọi người sử dụng bếp á nhiều hơn. Vậy tại sao bếp Á được sử dụng nhiều hơn bếp Âu? Hãy cùng Inox Nhật Minh khám phá ngay nội dung sau đây.

Phân biệt bếp Á và bếp Âu

Tuy cùng sử dụng các thiết bị bếp cho nhà hàng nhưng xét về công dụng của 2 loại bếp này lại hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu ngay nội dung sau đây:

Với thiết bị bêp Á

Chuyên dùng để nấu các món Á, các món cần ngọn lửa lớn, nhiệt độ làm nóng lớn và mạnh do thiết bị nấu món Á thường là chảo đáy lồi, thành nồi dày. Vì vậy, nếu lửa không lớn và mạnh sẽ khiến thức ăn chín mất mùi vị đặc trưng.

Công dụng của bếp Á
Công dụng của bếp Á

Cấu tạo của bếp đơn giản, thông thường với các thiết bị bếp á dùng trong nhà hàng người ta sẽ trang bị đầy đủ các phụ kiện cho bếp bao gồm xoong nồi, vòi nước, hệ thống thoát nước làm mát trên bếp. Còn phân khúc bình dân thì chỉ cần làm khung thân inox và thêm bếp gas công nghiệp để giảm thiểu chi phí chế tạo.

Với thiết bị bếp Âu

Chuyên dùng để nấu các món Âu, các món cần ngọn lửa dịu, nhiệt độ ổn định và không quá mạnh. Bạn sẽ thấy những món ăn này được nấu chín kỹ như bí xanh hay bò bít tết, nên nếu ngọn lửa quá mạnh, món ăn sẽ bị chín quá và dễ bị cháy.

Công dụng bếp Âu
Công dụng bếp Âu

Thiết bị bếp Âu thường được nhập khẩu từ các thương hiệu lớn từ nước ngoài và vận chuyển về Việt Nam. Do đó, cấu tạo của bếp Âu thường sẽ cố định và không thể điều chỉnh hay chế tạo thêm các chi tiết linh hoạt khác tương tự như bếp Á.

Lý giải tại sao bếp Á được sử dụng nhiều hơn bếp Âu?

Tại sao bếp Á được sử dụng nhiều hơn bếp Âu? Như đã nói ở trên, bản chất bếp Á phổ biến hơn vì:

Lý giải:Tại sao bếp Á được sử dụng nhiều hơn bếp Âu?
Lý giải:Tại sao bếp Á được sử dụng nhiều hơn bếp Âu?

Người Việt chuộng món Á

Người Việt Nam có thói quen ăn món Á vì món Á được nấu chín kỹ, đó là thói quen “ăn chín uống sôi”. Khi bước vào nhà hàng, hầu hết các món phục vụ bên trong chiếm hơn nửa thực đơn đều là món Á nên tất nhiên các thiết bị bếp Á phải được sử dụng nhiều hơn.

Giá bếp Á rẻ hơn bếp Âu

Ngoài lý do người Việt thích ăn đồ Á, một lý do khác là giá bếp Á thường rẻ hơn nhiều so với bếp Âu. Bởi vì, thiết bị bếp á do xưởng trực tiếp sản xuất theo yêu cầu của khách hàng nên có thể thêm bớt chi tiết, thay đổi kích thước, vật liệu chế tạo sao cho giá thành phù hợp nhất với túi tiền của mỗi người.

Thanh lý dễ dàng hơn

Sau khi sử dụng một vài năm, thông thường các chủ nhà hàng sẽ có nguồn vốn tốt hơn, lúc này họ sẽ đầu tư trang thiết bị mới trông chuyên nghiệp hơn và trang thiết bị cũ sẽ được bán (thanh lý). Với bếp Á, luôn có những người kinh doanh mới sẵn sàng mua đồ cũ để trang bị cho căn bếp của mình. Chính vì vậy khả năng thanh lý bếp cũ rất tốt nên xu hướng sử dụng bếp Á nhiều hơn.

Trên đây là chia sẻ câu trả lời cho câu hỏi “Tại sao bếp Á được sử dụng nhiều hơn bếp Âu tại thị trường Việt Nam”. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Và để tham khảo thêm nhiều thông tin thú vị khác đừng quên liên hệ với chúng tôi theo số hotline 02862540806 để được hỗ trợ tốt nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *