Tủ đông sự lựa chọn hoàn hảo phục vụ cho cuộc sống 

tủ đông

Tủ đông là thiết bị được sử dụng với mục đích bảo quản thực phẩm luôn được tươi mới; đảm bảo giữ nguyên được chất lượng. Đáp ứng nhu cầu sử dụng thiết bị tủ đông ngày một tăng cao để bảo quản được số lượng lớn thực phẩm; phục vụ cung cấp, chế biến những món ăn cho các khách sạn, nhà hàng, quán ăn.

Những cách lựa chọn tủ đông phù hợp, phục vụ cuộc sống

Chọn tủ đông có dung tích đúng nhu cầu sử dụng

tủ đông
Tủ đông nhiều loại dung tích

Các đơn vị khách sạn, nhà hàng, quán ăn nên có cho mình sự lựa chọn một chiếc tủ đông với dung tích phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng hiện tại và cả tương lai. Để tránh trường hợp mua phải những loại tủ đông có kích thước, dung tích quá nhỏ hay quá to. Bởi vì nếu như chúng ta mua những loại tủ dung tích nhỏ hơn nhu cầu; thì sẽ phải tốn kém thêm chi phí mua thêm và chiếm nhiều không gian diện tích; thay vì mua 1 tủ với dung tích lớn sẽ tiết kiệm hơn nhiều. Còn mua phải loại tủ lớn hơn nhu cầu thì quá lãng phí, quá trình sử dụng cũng tốn kém điện năng.

Đối với những người chọn mua tủ với mục đích sử dụng trong gia đình; thì nên chọn loại tủ đông có dung tích nhỏ từ 100 lít cho đến 300 lít là phù hợp. Còn đối với các khách sạn, nhà hàng, quán ăn; cần phải mua những loại tủ dung tích lớn và tính toán một cách kỹ lưỡng; dựa vào số lượng thực phẩm phục vụ cho khách hàng. Chú ý với những căn nhà có chiều rộng cửa không được lớn; thì phải chọn loại tủ có thể chui lọt.

Lựa chọn tủ đông phù hợp với không gian sử dụng

Dựa vào vị trí, không gian mà bạn muốn đặt tủ; từ đó đưa ra sự tính toán, lựa chọn được loại tủ đông phù hợp.

Như đã nói ở trên thì đối với những không gian nhà ở, chung cư; thì phải đo kỹ lưỡng chiều rộng của cửa để lựa chọn được loại tủ phù hợp; đảm bảo có thể đi vừa cửa.

Tủ đông có tính chất giống như chiếc tủ lạnh, yêu cầu không gian lắp đặt tủ đông; phải ưu tiên có sự thông thoáng giữa các khe thoáng giữa các bề mặt bên ngoài của tủ. Giúp việc tản nhiệt đạt hiệu quả tốt nhất giữa các giàn nóng, cũng như vệ sinh dễ dàng; giúp cho tủ được hoạt động đạt hiệu suất tối đa.

Tuyệt đối không lắp đặt tủ ở bên cạnh những thiết bị sản sinh ra nhiệt lượng lớn; như bếp gas, lò nướng sẽ làm cho tủ lạnh bị kém hiệu suất làm lạnh suy giảm tuổi thọ; từ đó gây ra tình trạng tốn kém chi phí điện năng tiêu thụ.

Lựa chọn loại tủ đông đứng, tủ nằm phù hợp

tủ đông
Tủ đông đứng cho không gian nhỏ hẹp

Hiện nay thì các mẫu tủ đông dạng đứng vẫn chiếm ưu thế nhờ tiết kiệm không gian diện tích; cũng như là thao tác để đồ và lấy đồ được tiện lợi và an toàn hơn loại tủ nằm. Tuy nhiên để sử dụng loại tủ này thì người sử dụng sẽ phải tốn kém vì chi phí sẽ đắt hơn; hiệu suất tiết kiệm điện năng tiêu thụ cũng sẽ kém hơn tủ đông dạng nằm.

Tủ đông với thiết kế đứng khiến cho người sử dụng mỗi khi mở cửa tủ ra để lấy thực phẩm; sẽ khiến cho khí lạnh bay ra ngoài và xuống dưới bề mặt sàn. Gây hao hụt lượng lớn khí lạnh, yêu cầu phải nạp lại đầy đủ để đảm bảo yêu cầu nhiệt độ phù hợp, tốn kém điện năng nếu như thường xuyên mở tủ. Hơn nữa tủ đứng thường sẽ chứa được ít số lượng thực phẩm hơn tủ nằm.

Tủ đông nằm

tủ đông
Tủ đông nằm chất lượng cao

Được thiết kế có dung tích chứa đựng thực phẩm thực tế lớn hơn tủ đứng.  Rất là tiện lợi và linh hoạt trong quá trình sử dụng khi mà có thể để được nhiều loại thực phẩm với đa dạng kích thước khác nhau. Thiết kế nắp mở của tủ nằm dạng mở của vali, khiến cho khí lạnh sẽ hạn chế tối đa bay ra ngoài; giúp tiết kiệm điện năng khi tính chất công việc phải mở thường xuyên. Cùng với đó là hiệu suất làm lạnh, bảo quản tốt hơn tủ đứng nếu như cùng dung tích, cùng loại.

Những thông tin về 2 loại tủ ở trên sẽ giúp cho bạn có được sự lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng. Nếu như phải thường xuyên mở cửa tủ, diện tích phòng lớn, tài chính hạn hẹp thì tủ nằm chính là sự lựa chọn phù hợp. Còn nếu như không gian phòng không được lớn; cũng như bạn muốn không gian phòng được gọn gàng, kinh tế dư giả, không thường xuyên mở cửa tủ thì tủ đứng sẽ phù hợp.

Chọn lựa tủ đông 1 ngăn hay là 2 ngăn

Tủ đông 1 ngăn không phải là chỉ có 1 ngăn duy nhất; mà đây là loại tủ có thể có nhiều các ngăn được chia nhỏ, nhưng luôn chỉ cung cấp với một mức nhiệt độ lạnh duy nhất thường là âm 18 độ C.

Tủ đông 2 ngăn là loại tủ có 1 ngăn đông lạnh ở nhiệt độ âm 18 độ C và một ngăn giữ ở mức nhiệt độ mát từ 0 cho đến âm 10 độ C, giúp cho chúng ta bảo quản được những loại thực phẩm rau, củ, quả, nước giải khát.

Lựa chọn loại tủ có công nghệ tiết kiệm điện năng

Trên thị trường hiện nay hầu hết các loại tủ đông đều được sản xuất với công nghệ hiện đại inverter giúp tiết kiệm điện năng. Giúp tiết kiệm điện năng từ 10% cho đến 40%. Tuy nhiên bù lại giá thành của loại tủ được trang bị công nghệ này giá sẽ cao hơn tủ bình thường.

Chính vì như vậy nếu như nhu cầu sử dụng tủ với dung tích lớn, nhiều tủ và thường xuyên thì nên đầu tư mua những loại tủ được trang bị công nghệ cao inverter giúp tiết kiệm được chi phí điện năng gấp nhiều lần so với chi phí bỏ ra ban đầu.

Còn nếu như bạn chỉ sử dụng tủ với dung tích nhỏ cũng như ít sử dụng thì để tiết kiệm chi phí nên sử dụng loại tủ thông thường; bởi vì lượng điện tiết kiệm được là không đáng kể.

Inox Nhật Minh chúc cho quý khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và mục đích sử dụng!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *