Ứng dụng của chậu rửa công nghiệp trong đời sống

Chậu rửa được sử dụng chất liệu inox nên đảm bảo về độ bền

Trong ngành chế biến thực phẩm, sơ chế là một trong những khâu quan trọng giúp món ăn ngon và đẹp mắt hơn. Để phục vụ nhu cầu sơ chế này, ứng dụng của chậu rửa công nghiệp là rất quan trọng. Ngoài ra, vẫn còn một số thông tin hữu ích về chậu rửa bát công nghiệp. Tất cả sẽ được bật mí qua bài viết dưới đây.

Phân loại chậu rửa công nghiệp

Chậu rửa công nghiệp được phân loại dựa vào các tiêu chí sau
Chậu rửa công nghiệp được phân loại dựa vào các tiêu chí sau

Về nguyên liệu sản xuất

Nhiều người nghĩ rằng các sản phẩm chậu rửa công nghiệp làm từ inox đều giống nhau về chất liệu. Tuy nhiên trên thực tế, mỗi loại inox với chất liệu khác nhau sẽ có giá thành khác nhau. Về cơ bản, có 4 dòng inox chính được sử dụng để làm chậu rửa là inox 201, inox 304, 416 và 430. Khi mua sản phẩm, người tiêu dùng cần đọc kỹ thành phần hoặc yêu cầu đơn vị cung cấp chọn loại chậu rửa inox.

Sắp xếp theo số lỗ trên chậu

Trên thị trường chủ yếu có ba loại chậu với số lượng lỗ từ 1, 2 đến 3. Một số loại sẽ có bàn đi kèm và một số loại khác chỉ có chậu rửa.

Chậu 1 hố: sử dụng chủ yếu cho những căn bếp có diện tích hạn chế, không gian bếp khá nhỏ nên không thể đặt chậu lớn được. Loại nồi này thường có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật.

Chậu 2 hố: có nhiều kiểu dáng hơn, có thể là 2 hố bằng nhau hoặc một to một nhỏ. Thông thường mọi người sẽ chọn chậu 2 hố vì chúng rộng rãi và thoải mái. Hơn nữa, nó có thể được sử dụng để làm hai việc cùng một lúc.

Cuối cùng là dòng chậu 3 lỗ được chia thành 2 lỗ lớn 1 lỗ nhỏ hoặc 3 lỗ bằng nhau. Đối với căn bếp có không gian rộng, sử dụng nhiều thì nên lp đặt chậu 3 hố. Hoặc tại các suất ăn công nghiệp thì sử dụng chậu 3 lỗ là thích hợp nhất.

Ứng dụng của chậu rửa công nghiệp

Trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm không thể tránh khỏi một số lượng lớn các món ăn, thực phẩm cần chế biến. Để hạn chế tình trạng quá tải, cũng như đẩy nhanh quá trình làm việc, cần lựa chọn đúng loại chậu rửa công nghiệp. Tốt nhất nên chọn những chiếc chậu to, có nhiều lỗ để có thể linh hoạt dùng rửa rau, cá, thịt, đảm bảo vệ sinh.

Chậu rửa inox được sử dụng nhiều ở căn tin, bệnh viện, khu công nghiệp
Chậu rửa inox được sử dụng nhiều ở căn tin, bệnh viện, khu công nghiệp

Sở dĩ mọi người thường lựa chọn sử dụng chậu rửa công nghiệp inox là vì nó đảm bảo độ bền và an toàn cho sức khỏe. Hơn nữa, màu sáng của chậu rửa inox sẽ làm nổi bật không gian bếp của gia đình, cơ sở chế biến.

Ưu điểm của chậu rửa bát công nghiệp

Chậu rửa được sử dụng chất liệu inox nên đảm bảo về độ bền
Chậu rửa được sử dụng chất liệu inox nên đảm bảo về độ bền

Vật liệu inox chất lượng

Hầu hết các sản phẩm chậu rửa đều được làm từ inox 304. Đây là loại inox có độ bền cao, chống ăn mòn và chống oxi hóa tốt. Không chỉ vậy, khi sử dụng loại chậu này, không gian của bạn sẽ sáng sủa hơn rất nhiều, mang lại tính thẩm mỹ cao.

Chậu rộng

Chậu rửa bát trên thị trường có rất nhiều loại nhưng nếu dùng trong công nghiệp thì chưa thực sự phù hợp. Vì hầu hết các loại nồi này đều có hố cạn và lòng chảo nhỏ nên không thể đáp ứng được nhu cầu rửa và làm sạch lượng lớn thực phẩm. Nhưng với chậu rửa công nghiệp thì không phải như vậy. Đây là sản phẩm được tạo ra với mục đích sử dụng trong công nghiệp nên có kích thước từ lớn đến rất lớn. Nồi có thể phục vụ lượng thức ăn, món ăn cho cả nhà hàng và bếp ăn công nghiệp.

Kết hợp nhiều tiện ích

Ngoài chậu, bạn cũng có thể kết hợp với vòi, tấm hay kệ bếp một cách linh hoạt nhất. Việc chọn đúng số lượng lỗ khoét nồi còn giúp cho việc kết hợp giữa không gian bếp tại gia và bếp công nghiệp trở nên dễ dàng hơn.

Hợp vệ sinh, dễ lau chùi

Trong chế biến thực phẩm, vệ sinh an toàn là tiêu chí hàng đầu mà bất kỳ đơn vị nào cũng cần đảm bảo. Chỉ những sản phẩm được chế biến hợp vệ sinh, sạch sẽ mới có thể mang đến những món ăn an toàn, chất lượng. Khác với các loại chậu rửa khác, chậu rửa inox vô cùng sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng.

Hy vọng với những thông tin mà Inox Nhật Minh chia sẻ ở trên thì bạn có thể hiểu hơn về chậu rửa công nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi 02862540806.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *