Giá tủ hấp cơm công nghiệp phụ thuộc vào yếu tố nào?

Giá tủ hấp cơm công nghiệp inox 304 cao hơn 201

Trên thị trường có quá nhiều chủng loại và giá tủ hấp cơm công nghiệp khác nhau khiến bạn khó đưa ra quyết định. Giá tủ nấu cơm không chỉ phụ thuộc vào kích thước – số lượng khay, nhiên liệu, chất liệu mà còn phụ thuộc vào địa chỉ bán. Vậy cụ thể nó là gì? Hãy tham khảo bài viết sau đây.

Chất liệu sản xuất

Chất liệu thường được sử dụng để sản xuất tủ hấp cơm điện là inox. Tuy nhiên, inox có nhiều loại như inox 201, 403 và 304. Trong đó, inox 304 là vật liệu cao cấp và đắt tiền nhất. Chất liệu inox này có ưu điểm vượt trội là không bị han gỉ, oxi hóa, bề mặt sáng bóng, không trầy xước và không bị biến dạng ở nhiệt độ cao. Tủ hấp cơm làm bằng inox 304 có độ bền lên đến 10 năm, sáng bóng đẹp như mới.

Giá tủ hấp cơm công nghiệp inox 304 cao hơn 201
Giá tủ hấp cơm công nghiệp inox 304 cao hơn 201

Trái ngược với inox 304, chất liệu inox 201 và 403 cũng được sử dụng để sản xuất tủ nấu cơm. Những loại tủ này thường có giá thành rẻ nhưng tính thẩm mỹ và độ bền không thể so với inox 304.

Giá cả phụ thuộc vào nhiên liệu nấu

Hiện nay, có 2 loại chất liệu được sử dụng ở đó là gas và điện, chia thành 3 loại tủ nấu cơm: tủ hấp cơm điện, tủ hấp cơm gas và tủ hấp cơm điện gas.

Dựa vào sự tiện lợi mà tủ hấp cơm mang lại mà giá thành sẽ khác nhau. Thông thường, giá tủ hấp cơm công nghiệp tích hợp điện gas sẽ cao hơn so với tủ hấp cơm điện và tủ hấp cơm gas, do có thể sử dụng luân phiên điện và gas.

Vì vậy, nếu điều kiện điện khu vực bếp không ổn định hoặc thường xuyên bị mất điện, bạn có thể chọn tủ hấp cơm công nghiệp dùng gas hoặc tủ hấp cơm công nghiệp gas điện. Ngược lại, nếu khu vực nguồn điện ổn định và cố định một chỗ thì bạn nên sử dụng tủ hấp cơm điện.

Giá phụ thuộc vào số lượng khay

Số lượng khay tủ hấp cơm trên thị trường được sản xuất theo mức từ 4-24 khay. Đây là những loại tủ  hấp cơm thông thường mà bạn dễ gặp nhất. Thông thường, tủ cơm có kích thước càng lớn thì giá càng cao (vì tốn nhiều nguyên liệu và công sức). Và ngược lại, số lượng khay càng ít thì giá càng rẻ.

Số lượng khay càng cao thì giá bán tủ hấp cơm càng lớn
Số lượng khay càng cao thì giá bán tủ hấp cơm càng lớn

Để chọn được tủ hấp cơm có số khay phù hợp với nhu cầu sử dụng, người dùng cần xác định được lượng cơm và khách hàng là bao nhiêu để ước lượng lượng gạo cần nấu, từ đó chọn loại tủ cơm phù hợp (Trung bình mỗi khay nấu được 3,5 – 5 kg / gạo).

Giá tủ hấp cơm công nghiệp tùy thuộc vào nơi mua

Có rất nhiều người tìm mua tủ hấp cơm trực tiếp tại các công ty có thương hiệu phân phối lớn. Tại sao như vậy? Giá bán tủ hấp cơm luôn có sự chênh lệch khi mua trực tiếp giữa công ty và đại lý.

Địa chỉ cung cấp quyết định đến giá bán tủ hấp cơm
Địa chỉ cung cấp quyết định đến giá bán tủ hấp cơm

Giá bán lẻ tại đại lý luôn cao hơn giá mua tại công ty từ 300.000 – 500.000 đồng. Vì vậy, người tiêu dùng thường mua tủ hấp cơm tại công ty để được giá tốt nhất và các chính sách bảo hành chính hãng.

Như vậy bài viết đã giải đáp được thắc mắc giá tủ hấp cơm công nghiệp dựa vào tiêu chí nào. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *